- Sức khoẻ

10 động tác trẻ hoá da mặt hiệu quả tại nhà

Chị em đừng tốn tiền cho những loại mỹ phẩm đắt đỏ mà quên đi việc chăm sóc da từ bên trong. Thay vào đó, hãy đều đặn tập thể dục cho gương mặt mỗi ngày để trẻ hóa làn da.

Chuyên gia thẩm mỹ yêu thích của Meghan Markle, Nichola Joss, đã tạo ra kỹ thuật riêng của mình giúp đạt được làn da căng sáng. Bài tập massage mặt này giúp cải thiện tông màu và kết cấu của da, kích thích thoát bạch huyết, loại bỏ bọng mắt, kích hoạt sản xuất collagen, rèn luyện cơ để giữ đường nét cho khuôn mặt bạn. Và nó đủ dễ dàng để ai ai cũng có thể học và thực hiện ngay tại nhà.

Cùng tham khảo 10 bài tập massage sau giúp chống lão hóa da đơn giản và hiệu quả được Công nương Meghan Markle áp dụng mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

1. Thư giãn

Hãy nhắm mắt và che mặt bằng bàn tay, giữ trong vài giây rồi di chuyển bàn tay xuống cổ. Có thể nói, đây là bước chuẩn bị để làn da sẵn sàng, do đó, đừng đặt quá nhiều lực lên tay mà chỉ cần thư giãn.

2. Massage với dầu

Chúng ta nên nhớ rằng massage mặt không nên làm da mặt bị tổn thương. Khi bắt đầu có thể hơi đau một chút, nếu có, đừng ấn quá mạnh. Bắt đầu bằng cách thoa tinh dầu yêu thích của bạn hoặc bất kì loại kem dưỡng ẩm ban đêm lên mặt và cổ để khi massage không bị kéo da. Sau đó, nhỏ một vài giọt tinh dầu lên ngón ngay, xoa chúng trong vài giây để làm ấm dầu bằng nhiệt độ cơ thể.

3. Chuẩn bị cho làn da

Tạo một chút lực và quét tay từ vùng giữa mặt ra phía ngoài. Ở bước này, bạn kích hoạt hệ thống bạch huyết, đồng thời làm ấm da và chuẩn bị cho việc massage thật sự.

4. Xung quanh mắt

Việc massage xung quanh mắt sẽ giúp giảm bọng mắt hoặc sưng mắt. Bắt đầu với cách vỗ nhẹ dưới mắt bằng ngón trỏ và ngón giữa. Việc này giữ giúp làm ấm khu vực chuẩn bị cho massage. Đặt ngón trỏ gần khóe mắt và bắt đầu quét phần dưới mắt bằng ngón giữa.

5. Vòng tròn nhỏ

Bắt đầu từ vùng trung tâm của khuôn mặt, bắt đầu xoa dầu lên da theo chuyển động tròn nhỏ hướng da ngoài và hướng lên trên.

6. Nâng má

Bài tập này có tác dụng nâng gò má của bạn và ngăn chúng bị chảy xệ. Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa của bạn để tìm cơ xương gò má và di chuyển các ngón tay lên phía trên trong khi tạo thành hình chữ V. Lặp lại nó 6 lần.

7. Xương gò má

Hãy dùng lòng bàn tay ấn phần dưới của xương gò má và ngả đầu lên tay. Giữ trong khoảng 10 giây. Đặt lòng bàn tay lên xương gò má và lăn tay dưới xương gò má. Lặp lại 6 lần.

8. Đi qua xương hàm

Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa ở cả 2 bàn tay, quét qua xương hàm từ cằm đến tai. Sử dụng lực nhẹ nhàng, không nên ấn quá mạnh. Đây là cách tuyệt vời giúp kích thích lưu thông bạch huyết và khiến đường viền khuôn mặt trở nên săn chắc. Lặp lại nó 6 lần.

9. Trán

Để ngón tay ngay phía trên lông mày và tạo một số lực, lướt ra ngoài là hướng lên trên đến chân tóc. Lặp lại 6 lần. Bài tập này nhằm đến các nếp nhăn nhỏ trên trán.

10. Cổ

Đặt bàn tay ở giữa cổ và quét qua phần chính giữa vai với một chút lực. Lặp lại nó 3 lần ở mỗi bên.

Ngoài ra, bàn tay của chúng ta cũng xứng đáng được chăm sóc.

Chà hai bàn tay vào nhau đến khi tinh dầu được hấp thụ, và hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ phần ngón tay và mu bàn tay. Massage với dầu thường xuyên sẽ giúp khô và ngăn ngừa các nếp nhăn.